Faculty & Staff

ดร.ดลฤทัย เจียรกุล
ติดต่อ
fhumdhj@ku.ac.th
02-942-8073
หน่วยปฏิบัติการวิจัย
  • -

ดร.ดลฤทัย เจียรกุล

ตำแหน่ง
  • อาจารย์ประจำหลักสูตร ภาควิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
Education
  • Ph.D. (Architectural Heritage Management and Tourism), International Program, Silpakorn University (2016) Dissertation title – Khlong: Bangkok Canals Revitalization
  • MBA (Management), Overseas Academic Services Center, Ramkhamhaeng University (2007)
  • B.S. Clinical Psychology, Kasetsart University (2004)
Area of Specialization
  • การจัดการการท่องเที่ยว
  • นวัตกรรมการท่องเที่ยว
  • โลจิสติกส์การท่องเที่ยว
  • การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
  • การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
  • การจัดการธุรกิจการบิน
Responsible Subjects
    Publication
    • ดลฤทัย เจียรกุล ประภัสสร เอกประสิทธิ์วัฒนา และ พิมพ์ใจ ศิริพลตั้งมั่น. 2560. ความคาดหวังและความพึงพอใจด้านภูมิทัศน์การบริการ กรณีศึกษา สวนน้ำสวนสยามและสวนสนุกดรีมเวิลด์. น.125-131. ใน รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาการจัดการอุตสาหกรรมบริการและการท่องเที่ยวระดับชาติ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2560. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์: กรุงเทพฯ.
    • สกุลพร ดุลยา ฐิติกานต์ ศรีม่วง และดลฤทัย เจียรกุล. การรับรู้ความเสี่ยงด้านสุขภาพละอุบัติเหตุของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ส่งผลต่อทัศนคติในการลาออก. 8th international conference on humanities and social sciences. 29-30 November 2018. Prince of Songkla University. Phuket
    • ภูริวัจน์ เดชอุ่ม และดลฤทัย เจียรกุล. 2562. การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวแบบเนิบช้าในจังหวัดชัยนาท. กรุงเทพฯ : สำนักงานสนับสนุนกองทุนวิจัย.
    • นิติศักดิ์ เจริญรูป, ดลฤทัย เจียรกุล, และนินนาท์ จันทร์สูรย์. 2565. STEAM4INNOVATOR เล่มที่ 1 Insight (รู้ลึก รู้จริง). https://www.nia.or.th/STEAM4INNOVATOR-by-NIA-Stage-1
    • นิติศักดิ์ เจริญรูป, ดลฤทัย เจียรกุล, และนินนาท์ จันทร์สูรย์. 2565. STEAM4INNOVATOR เล่มที่ 4 Production & Diffusion (การผลิตและการกระจาย). https://www.nia.or.th/STEAM4INNOVATOR-by-NIA-Stage-4
    • Watjiranon, D., Tipviroj, P., Porntrakulsak, N., & Jiarakul, D. (2021). Factors Influencing Marketing Mix toward Glamping Selection in Thailand: An Alternatives Luxury Accommodation for Nature based Tourism. The 9th CAS National and International Conference 2021 (CASNIC 2021) (pp.2238-2247). www.grad.cas.ac.th.
    • Santaweesuk, S., Tangtiyapun, P., Anukoolprasert, N., & Jiarakul, D., (2021). The Uses of Facebook in Destination Marketing as a Guideline in Thailand. The 9th CAS National and International Conference 2021 (CASNIC 2021) (pp.2248-2259). www.grad.cas.ac.th.
    • ดลฤทัย เจียรกุล. (2565). แนวทางการพัฒนาทักษะนวัตกรทางการท่องเที่ยวผ่านเกม. ใน จิราพร เยี่ยมคำนวณ (บ.ก.), การประชุมวิชาการระดับชาติ ม.อ. ตรัง วิจัย ครั้งที่ 11 ประจำปี 2565 (น. 311-322). https://psunic.trang.psu.ac.th.
    Extra Circular Activities and Academic Service